EnglishVietnamese
Chi tiết Tin tức

ĐẠI GIA ĐỊA ỐC “SĂN” DỰ ÁN ĐÓN SÓNG HẠ TẦNG

31-12-2014 11:02

ĐẠI GIA ĐỊA ỐC “SĂN” DỰ ÁN ĐÓN SÓNG HẠ TẦNG   

Dường như mọi ánh mắt của giới đầu tư, kinh doanh bất động sản TP. HCM gần đây đang nghiêng hẳn về khu Đông, nơi có sự bứt phá mạnh mẽ nhất vềhạ tầng. Hàng loạt dự án đang được các đại gia bất động sản mua lại và khẩn trương đầu tư nhằm đón sóng thịtrường.


Dồn về khu Đông

Cuối tuần qua, Tập đoàn Novaland đã chính thức công bố mua lại cùng lúc 2 dự án bất động sản, là dự án khu nhà ở quy mô 5 héc-ta, dự án thành phần nằm trong tổng thể Khu đô thị Hưng Phú, quận 9, TP. HCM từ Công ty Hưng Phú và mua đứt Dựán The Sun Avenue, mặt tiền Đại lộ Mai Chí Thọ, quận 2, TP. HCM từ Công ty TNHH Gia Phú.

Cả hai dự án này, Novaland cho biết, sẽ triển khai ngay trong năm 2015, trong đó, sẽ chi ra 800 tỷ đồng đểxây dựng dự án tại Khu đô thịHưng Phúthành khu nhà ở thấp tầng, gồm biệt thự, nhàphốvà chi khoảng 2.500 tỷ đồng xây dựng The Sun Avenue thành khu căn hộ cao cấp gồm 8 tháp, cao từ28- 30 tầng, với sốlượng 1.400 căn hộ.

Như vậy, chỉ tính quận 2 và quận 9, Novaland đã có 5 dự án đang triển khai, gồm Tropic Garden, Lexington, The Sun Avenue thuộc quận 2 và Lucky Dragon ngay mặt tiền đường Đỗ Xuân Hợp,cùng dự án vừa mua lại của Công ty Hưng Phú đã nói trên ở quận 9.

Ngoài Novaland, hầu hết các đại gia bất động sản tên tuổi trong và ngoài nước cũng đều đã có mặt tại khu Đông, như Sacomreal, Đức Khải, Đất Xanh, Thủ Đức House, Đại Quang Minh, Him Lam, Keppel Land, Capital Land, Indochina Land…

Chỉ tính riêng trục đường Mai Chí Thọ, quận 2, dọc 2 bên tuyến đường này đến nay đều đã có dự án, trong đó, nhiều dự án đã và đang triển khai, như khu nhà ở của Công ty Đức Khải đã được xây dựng hoàn thiện, dự án của Sacomreal đang tiền hành xây dựng, Dự án Lexington của Novaland đang xây dựng lên đến hơn tầng 10, đáng chú ý nhất là Dự án Khu đô thịSa La của Công ty Đại Quang Minh đang rầm rộ xây dựng như một đại công trường.

Theo ông Trần Bá Dương, Tổng giám đốc Công ty Đại Quang Minh,sau 4 năm triển khai, Công ty đã đầu tư vào đây gần 7.000 tỷ đồng và hiện dự án này đang chuẩn bịgiai đoạn tung sản phẩm ra thịtrường.

Tương tự, tại quận 9, hàng loạt nhà đầu tư cũng đang đổvốn vào bất động sản nơi đây. Mới đây, theo tiết lộ của ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Xanh, công ty này vừa mua lại 1 dự án 7,5 héc-ta tại khu Bắc Rạch Chiếc, dự định trong năm 2015 sẽ phát triển thành một khu nhà ở thấp tầng đẳng cấp của khu vực này.

Theo nguồn tin của chúng tôi, Tập đoàn Him Lam cũng đã mua lại một dự án khá lớn ở quận 2, dự kiến cũng sẽ triển khai trong năm tới. Trước đó, Indochina Land đã chi ra hàng chục triệu USD đểmua lại một dự án biệt thự tại quận 9 đểxây thành một khu biệt và dự kiến sẽ tung ra thịtrường trong thời gian tới. Hoặc công ty Khang Điền cũng đang đầu tư nhiều dự án thuộc dòng sản phẩm nhà liên kế như Mega Ruby, Mega Residences…

Đón sóng hạ tầng

Không phải ngẫu nhiên khu Đông TP. HCM trở thành điểm đến của nhiều đại gia bất động sản, mà bởi nơi đây đang có sự bứt phá mạnh vềhạ tầng.

Đến nay, một loạt dự án hạ tầng trọng yếu ở phía Đông TP. HCM đã xong, như hầm Thủ Thiêm, cầu Sài Gòn 2, đường Võ Văn Kiệt, Đại lộ Mai Chí Thọ, giúp rút ngắn thời gian đi từ quận 2, quận 9 đến quận 1 và quận 7 chỉ còn 10-15 phút. Tuyến đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giấy đã thông xe giai đoạn 1, nên di chuyển đến Đồng Nai, Bình Dương cũng chỉ còn 20 - 25 phút.

Ngoài ra, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên chạy qua quận 1, 2, 9, Bình Thạnh và Thủ Đức đang hoàn thiện. Dự kiến, Cầu Rạch Chiếc 2 nối đường vành đai 2 sẽ hoàn thành vào cuối năm 2015, nối liền trục đường trên mặt tiền của khu đô thịnày, xuyên qua khu công nghệ cao và nút giao thông trạm 2 thông ra Xa lộHàNội.

Sự bứt phá của hạ tầng không chỉ hấp dẫn các doanh nghiệp bất động sản, mà còn thu hút cả những tập đoàn hàng đầu thếgiới như Intel, Samsung đổvốn tại đây. Mới đây, Tập đoàn Samsung đã được Chính phủViệt Nam chấp thuận đầu tư vào Khu công nghệ cao quận 9 với tổng vốn 1,4 tỷ USD.

Theo phân tích của giới kinh doanh địa ốc, năm 2015, thịtrường bất động sản TP. HCM sẽ tiếp tục đà phát triển, trong đó, khu Đông TP. HCM sẽ là khu vực tâm điểm của thị trường.

 

Tăng Triển

Bình luận